Chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Ths.BS LÊ VIẾT TRÍ

Tư vấn chuyên môn

1. Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch, Chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch cho người trưởng thành 

Sứt môi hở hàm ếch là một khuyết điểm rất lớn ảnh hưởng đến gương mắt. Những trẻ em khi sinh ra bị mắc dị tật này đều sẽ được phẫu thuật cải thiện vòm họng và vá môi. Tuy nhiên, khi lớn lên đến tuổi trưởng thành có thể vẫn cần phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để cải thiện thêm chức năng và thẩm mỹ.

chi-phi-dieu-tri-sut-moi-ho-ham

Đối với người trưởng thành, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ sẽ xóa nhòa dấu vết dị tật. Quan trọng hơn hết là việc mang lại một dáng mũi như người bình thường, cùng đôi bờ môi không còn dấu vết của sẹo xấu. Rất nhiều người khi lớn lên mũi và môi không lành lặn. Do các cuộc phẫu thuật từ khi còn bé chủ yếu tập trung giải quyết về chức năng và điều trị để trẻ được đảm bảo an nhai, phát âm tốt, tránh viêm nhiễm trùng tai và các bệnh lý vòm họng.

2. Chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

2.1 Mức độ nghiêm trọng của dị tật

  • Sứt môi: Mức độ sứt môi có thể ảnh hưởng đến chi phí phẫu thuật. Sứt môi đơn giản (chỉ ảnh hưởng đến một bên môi) thường ít tốn kém hơn so với sứt môi phức tạp (ảnh hưởng đến cả hai bên môi và có thể kéo dài đến vòm miệng).
  • Hở hàm ếch: Mức độ hở hàm ếch cũng ảnh hưởng đến chi phí. Hở hàm ếch nhỏ có thể chỉ cần một phẫu thuật đơn giản, trong khi hở hàm ếch lớn có thể cần nhiều phẫu thuật phức tạp hơn.

2.2 Thời gian phẫu thuật

  • Phẫu thuật sơ sinh: Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch thường được thực hiện trong vòng 6 tháng đầu đời.  Các bé có thể được tài trợ phẫu thuật hoàn toàn miễn phí từ các chương trình tài trợ nhân đạo. Nhiều tổ chức và doanh nghiệp cũng tài trợ miễn phí có thể kể đến như Quỹ Operation Smile (Chương trình “Nụ cười Việt Nam”), Chương trình “Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch cho trẻ em nghèo” do Bộ Y tế thực hiện, ….
  • Phẫu thuật sau 6 tháng tuổi: Phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch có thể được thực hiện sau 6 tháng tuổi để cải thiện chức năng nói, ăn uống và thẩm mỹ. Phẫu thuật sau sinh có thể phức tạp hơn và tốn kém hơn.
  • Phẫu thuật ở tuổi trưởng thành: Một số trường hợp cần phẫu thuật nhiều lần để điều hở hàm ếch và về mặt thẩm mỹ. Lúc này chi phi điều trị sẽ cao hơn rất nhiều. 

2.3 Tay nghề bác sĩ và phương pháp thực hiện

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định vào chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch là  trình độ của bác sĩ. Vì điều trị sứt môi hở hàm ếch là một ca phẫu thuật khó đòi hỏi bác sĩ phải có kiến thức và kinh nghiệm. Có nhiều phương pháp điều trị sứt môi hở hàm ếch khác nhau, mỗi phương pháp kỹ thuật khác nhau nên giá dịch vụ cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. 

2.4 Địa điểm điều trị sứt môi hở hàm ếch 

Chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch còn phục thuộc vào địa điểm chọn thực hiện phẫu thuật. Nếu cơ sở thẩm mỹ có sự đầu tư về trang thiết bị máy móc hiện đại và cơ sở vật chất thì chi phí sẽ cao hơn. Tuy nhiên, chi phí này là rất đáng để bạn bỏ ra và quan tâm. Vì nếu máy móc lạc hậu sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn cũng như kết quả thẩm mỹ mũi sau này.

2.5 Chế độ chăm sóc và thăm khám sau phẫu thuật 

Ngoài ra còn 1 yếu tố cũng ảnh hưởng đến chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch đó là chế độ chăm sóc và thăm khám sau phẫu thuật. Nếu cơ sở thẩm mỹ có chế độ chăm sóc cũng như bảo hành sau thẩm mỹ thì tất nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn so với những nơi khác. Tuy nhiên, việc bỏ thêm một chút chi phí để có chế độ chăm sóc và bảo hành tốt sẽ làm bạn an tâm hơn đúng không nào

3. Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn tài trợ chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch 

Với tâm niệm muốn hỗ trợ cộng đồng, giúp đỡ những người dị tật sứt môi hở hàm ếch. Năm 2017, ThS.BS Lê Viết Trí – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn cùng cộng sự đã sáng lập chương trình “Vì Sống Là Sẻ Chia” hỗ trợ chi phí và phẫu thuật tạo hình mũi môi dị tật cho những người trưởng thành.

ThS.BS Lê Viết Trí bày tỏ: “Là một bác sĩ xuất phát điểm từ chuyên môn tai – mũi – họng, sau đó được tiếp xúc với nhiều khách hàng có khuyết điểm bẩm sinh sứt môi hở hàm ếch trong tôi thôi thúc mong muốn chữa trị cho họ. Người khác có thể nghĩ là  phẫu thuật chỉnh sửa nhan sắc, nhưng với tôi đó là chữa bệnh. Chữa lành cho những vết thương tâm lý, tạo ra cho họ một diện mạo mới, giúp họ sống hòa nhập với cộng đồng.”

chi-phi-dieu-tri-sut-moi-ho-ham
Thanh Trúc chụp ảnh cùng bác sĩ Lê Viết Trí trong một lần tái khám

Nhằm san sẻ bớt một phần chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch, Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn tiếp tục triển khai chương trình mùa 8. Mỗi cá nhân tham gia chương trình có cơ hội nhận suất tài trợ chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch từ 50-100% chi phí phẫu thuật. Chương trình là cầu nối khởi nguồn và chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa hơn đối với những con người dị tật mũi môi bẩm sinh.

Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn tài trợ chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch
Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn tài trợ chi phí điều trị sứt môi hở hàm ếch

Chương trình mùa 8 là cơ hội quý giá để các trẻ em sứt môi hở hàm ếch được thay đổi diện mạo, lấy lại sự tự tin và hòa nhập cộng đồng. Hãy chung tay lan tỏa thông điệp yêu thương và cùng Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh này!

Mọi thông tin chi tiết về chương trình xin vui lòng liên hệ TẠI ĐÂY

*_Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo chung cho tất cả khách hàng, tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người sẽ khác nhau, để chỉnh xác nhất bạn nên đặt lịch hoặc đến bệnh viện để bác sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp.

Bình Luận

Gọi điện Báo giá Ưu đãi