Tái tạo môi cho người trưởng thành bị sứt môi hở hàm ếch

Tư vấn chuyên môn:

Ths.BS LÊ VIẾT TRÍ

Đặt hẹn tư vấn Xem chi tiết
Phẫu thuật môi cho người sứt môi hở hàm ếch là giải pháp tái tạo môi thẩm mỹ tối ưu. Giúp hoàn thiện diện mạo đáng kể cho những ai từng mắc dị tật sứt môi.
tái tạo môi
Thảm mỹ phẫu thuật môi (tái tạo môi)

1. Sứt môi do hở hàm ếch là như thế nào? (có nên tái tạo môi?)

Theo thống kê, hơn 98% các trường hợp mắc dị tật hở hàm ếch đều kèm theo biểu hiện sứt môi. Theo đó, khuyết vùng môi có thể tạo thành rãnh, 1 bên hoặc 2 bên. Sau khi sinh ra, trẻ sứt môi hở hàm ếch có thể được phẫu thuật vá môi và vá vòm họng để cải thiện chức năng bú, giúp ăn nhai được khi trẻ lớn lên.

Sứt môi là biểu hiện thường thấy của người mắc dị tật sứt môi hở hàm ếch
Sứt môi là biểu hiện thường thấy của người mắc dị tật sứt môi hở hàm ếch

Sứt môi sẽ biểu hiện rất rõ, ngay khi sinh ra đã thấy một phần môi bị khuyết. Tuỳ thuộc vào mức độ hở hàm ếch nặng hay nhẹ, kèm theo sứt môi nhiều hay ít.

Sứt môi do hở hàm ếch là dị tật ở Việt Nam cũng giống như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, tuỳ thuộc vào yếu tố địa lý, y tế, môi trường, gen và vấn đề di truyền qua các thế hệ. Theo đó, tỉ lệ mắc sứt môi có thể dao động từ 1-2 trong 1.000 trẻ sinh ra. Tuy nhiên, ở mỗi nơi tỉ lệ này có thể cao hơn hoặc thấp hơn. 

2. Nên phẫu thuật sứt môi khi nào là phù hợp nhất?

Phẫu thuật thẩm mỹ sứt môi là giải pháp nhằm cải thiện ngoại hình rất lớn. Nếu người bệnh bị gặp vấn đề về tâm lý, kém tự tin trong cuộc sống, muốn thay đổi sắc diện để tự tin hơn thì có thể tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để tiến hành. 

  • Người muốn phẫu thuật tạo hình môi có thể từ 15 tuổi trở lên
  • Cần đảm bảo cơ thể đang trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không mắc các bệnh lý nghiêm trọng
  • Chỉ định phẫu thuật sứt môi dưới sự hướng dẫn và tiến hành của bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ
  • Tuỳ thuộc vào mức độ khuyết của môi để bác sĩ tiến hành các kỹ thuật như cắt bỏ, sửa chữa, tái tạo để cải thiện về hình dạng cho dáng môi cân xứng hơn.

2.1. Phương pháp tạo hình môi sứt  – Công nghệ Magic Lips độc quyền tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn

Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Theo đó, đây là điểm đến đáng tin cậy trong lĩnh vực tạo hình môi dị tật. Hơn 10.000 ca phẫu thuật tạo hình dị tật đã diễn ra thành công, đem lại cuộc sống tươi mới cho hàng chục ngàn người. 

JK Nhật Hàn đã tái sinh dáng môi cho hàng ngàn khách hàng
JK Nhật Hàn đã tái sinh dáng môi cho hàng ngàn khách hàng

Với giải pháp thẩm mỹ môi dị tật Magic Lips, công nghệ độc quyền tại JK Nhật Hàn sẽ mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. 

  • Tái sinh dáng môi đầy đặn
  • Tạo hình môi kết hợp xóa sẹo môi hiệu quả
  • Chỉnh hình nhân trung, kết hợp chính dáng môi
  • Làm đầy môi bằng kỹ thuật chuyên biệt, chuyển vạt môi, cắt sẹo môi, cấy trung bì (đây là các kỹ năng rất khó, đòi hỏi bác sĩ và ekip giàu kinh nghiệm mới có thể thực hiện được).

Công nghệ Magic Lips là tổng hợp những giải pháp có thể giúp điều chỉnh dáng môi toàn diện. Vùng môi vốn dĩ mang nhiều khác biệt so với các vùng khác trên cơ thể con người, chỉ cần một sai lệch nhỏ trong phẫu thuật cũng sẽ tạo ra kết quả không như ý. 

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hơn 25 năm kinh nghiệm. Bác sĩ sẽ đánh giá đúng hiện trạng môi của từng bệnh nhân, lắng nghe nguyện vọng và mong muốn của bạn về việc cải thiện hình dáng môi. Theo đó, các giải pháp tư vấn sẽ được giải thích kỹ càng, định lượng mức độ thay đổi phù hợp nhất cho mỗi trường hợp. 

Đội ngũ bác sĩ tại JK Nhật Hàn vững chuyên môn, giỏi tay nghề
Đội ngũ bác sĩ tại JK Nhật Hàn vững chuyên môn, giỏi tay nghề

Đặc biệt, tại JK Nhật Hàn, kỹ thuật cắt sẹo môi, chuyển vạt môi môi, cấy ghép từ một vùng da trên cơ thể để chuyển đến môi làm cải thiện vùng khuyết chính là một thế mạnh, mà không phải nơi nào cũng làm được. Để thực hiện kỹ thuật này, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao, cùng khối óc thẩm mỹ toàn năng.

Hình ảnh thực tế trước và sau điều trị của khách hàng tại Bệnh viện JK Nhật Hàn
Hình ảnh thực tế trước và sau điều trị của khách hàng tại Bệnh viện JK Nhật Hàn
Hình ảnh thực tế trước và sau điều trị của khách hàng tại Bệnh viện JK Nhật Hàn
Hình ảnh thực tế trước và sau điều trị của khách hàng tại Bệnh viện JK Nhật Hàn
Hình ảnh thực tế trước và sau điều trị của khách hàng tại Bệnh viện JK Nhật Hàn
Hình ảnh thực tế trước và sau điều trị của khách hàng tại Bệnh viện JK Nhật Hàn

3. Chi phí phẫu thuật sứt môi bao nhiêu tiền?

Khi so sánh giá cả dịch vụ, quý khách hàng cần lưu tâm đến những vấn đề liên quan đến chất lượng, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến phần chi phí. 

  • Đội ngũ bác sĩ phải được đào tạo chính quy, có giấy phép hành nghề theo quy định của Sở Y Tế 
  • Cơ sở bệnh viện hoạt động công khai minh bạch
  • Bệnh viện có quy trình tư vấn, thăm khám, phẫu thuật và tái khám rõ ràng
  • Khách hàng được tư vấn chi tiết về dịch vụ, báo chi phí cụ thể trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật
  • Hậu phẫu và các dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo cũng rất được quan tâm và liên quan đến phần chi phí dịch vụ

Hiện nay, Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn có bảng giá công khai cho các dịch vụ, với thắc mắc phẫu thuật sứt môi bao nhiêu tiền, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây.

[table “mui” not found /]

>>>> Xem thêm Tái tạo mũi cho người trưởng thành

4. Quy trình phẫu thuật sứt môi – tái tạo môi dị tật chuẩn y khoa

Để đảm bảo cho quá trình phẫu thuật, mang lại hiệu quả cao cũng như sự an toàn cho mỗi khách hàng, dưới đây là quy trình thẩm mỹ chuẩn y khoa mà Bệnh viện JK Nhật Hàn đang áp dụng. 

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tình trạng môi khuyết, môi dị tật, sứt môi với bác sĩ chuyên khoa. 

Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng cụ thể cho mỗi khách hàng. Lắng nghe mong muốn, và định hướng giải pháp cải thiện phù hợp với từng thể trạng.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Phẫu thuật chỉ được phép diễn ra khi bạn có sức khoẻ ổn định. Các chỉ số xét nghiệm đảm bảo trong giới hạn bình thường. Nếu có bất thường, bác sĩ sẽ có giải pháp phù hợp, hoặc chỉ định ngưng phẫu thuật nếu sức khỏe không đảm bảo.

Quy trình phẫu thuật
Quy trình phẫu thuật

Bước 3: Tiến hành gây tê hoặc gây mê. Thủ thuật này nhằm đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra nhẹ nhàng cho bạn.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật. 

Phẫu thuật sẽ được diễn ra trong phòng mổ vô trùng vô khuẩn với ekip bác sĩ giàu kinh nghiệm. Thời gian phẫu thuật lâu hay nhanh tuỳ thuộc vào khuyết điểm cần điều chỉnh ít hay nhiều. Nếu cấy trung bì môi, hay phải cắt chuyển vạt môi thì thời gian dự kiến có thể kéo dài từ 2-4 tiếng hoặc lâu hơn.

Bước 5: Nghỉ dưỡng hậu phẫu, dưới sự theo dõi của bác sĩ cùng chuyên viên y tế.

Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu tại nhà và đến bệnh viện tái khám theo lịch hẹn. 

Chăm sóc tại nhà cần đảm bảo để vết thương lành lặn, thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tái khám, cắt chỉ đúng lịch hẹn của bác sĩ.

5. Lưu ý những điều quan trọng sau phẫu thuật tái tạo môi

Trước khi tiến hành bất kỳ can thiệp nào đến cơ thể ai cũng mang nhiều trăn trở và lo lắng. Dưới đây là một số vấn đề lưu ý có thể bạn đang rất quan tâm.

Bác sĩ JK Nhật Hàn chăm sóc khách hàng hậu phẫu
Bác sĩ JK Nhật Hàn chăm sóc khách hàng hậu phẫu

5.1. Phẫu thuật tạo hình môi bị sứt có đau không?

Trước khi tiến hành phẫu thuật bạn sẽ được gây tê hoặc gây mê. Tuỳ theo mức độ can thiệp ít hay nhiều, nếu có cắt sẹo môi hoặc chuyển vạt môi thì thẩm mỹ sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thực hiện bạn sẽ không cảm thấy đau đớn hay khó chịu. 

Bạn có thể yên tâm rằng thuốc gây tê/mê sẽ giúp cuộc phẫu thuật diễn ra nhẹ nhàng. Nhiều người gần như chia sẻ rằng họ không hề có cảm giác gì trong thời gian phẫu thuật. 

Sau khi hoàn tất phẫu thuật, vùng môi sẽ có dấu hiệu ê nhẹ, sưng bì trong thời gian đầu. Lúc này bác sĩ sẽ có thuốc giảm đau cho bạn. Hãy yên tâm vì các dấu hiệu này sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

5.2. Phẫu thuật môi bao lâu thì lành thương?

Bất kỳ tác động nào đến với cơ thể cũng cần thời gian để chữa lành. Phẫu thuật tạo hình môi có thể cần 7 đến 10 ngày để lành thương, cắt chỉ. Tuy nhiên, để cơ thể trở về trạng thái ổn định có thể mất từ 2-4 tuần tuỳ vào từng dạng cơ địa.

Thời gian lành thương lâu hay nhanh ngoài yếu tố cơ địa, còn phụ thuộc vào việc chăm sóc hậu phẫu. Hãy cố gắng làm theo lời khuyên của bác sĩ  chỉ định trước khi xuất viện. 

5.3. Phẫu thuật môi cần kiêng cữ gì?

Thông thường sau phẫu thuật vùng môi sẽ sưng ê, trong 1-3 ngày đầu nếu cảm thấy khó khăn bạn hãy ăn cháo loãng để hạn chế nhai khiến vùng môi vận động mạnh sẽ ảnh hưởng đến vết thương. 

Sau phẫu thuật, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm mà cơ thể dễ có biểu hiện dị ứng. Một số người kiêng xôi nếp, thịt gà, rau muống… vì cho rằng đây là các loại thức ăn dễ gây sưng viêm. Tuy nhiên chưa có khoa học chứng minh về vấn đề này. Bạn hoàn toàn có thể ăn những thực phẩm yêu thích, hoặc kiêng cữ theo mong muốn của bản thân. 

Điều quan trọng nhất sau khi phẫu thuật môi chính là chăm sóc đúng cách, giữ một tinh thần thoải mái để cơ thể nhanh chóng hồi phục, thay vì kiêng khem quá mức, gây áp lực cho bản thân.

5.4. Cách chăm sóc môi sau khi tạo hình thẩm mỹ

Riêng vùng môi là niêm mạc rất nhạy cảm nên chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn là điều quan trọng.

Trong khoảng 3 ngày đầu, hãy cố gắng giữ cho vết thương khô ráo, hạn chế tiếp xúc với nước hoặc dùng gạc lau khô vùng môi sau khi tiếp xúc với nước. 

Vết thương có thể vệ sinh bằng tăm bông cùng nước muối sinh lý và dung dịch povidine. Khi vết khâu chưa lành thương hãy cố gắng giữ môi ở trạng thái cân bằng, hạn chế vận động mạnh. 

Sau 7-10 ngày có thể cắt chỉ, lúc này vết thương tương đối ổn định, bạn có thể hoạt động bình thường trở lại. 

5.5. Sửa môi dị tật xong có được nói không?

Sau khi phẫu thuật xong trong khoảng 3 ngày đầu vùng môi sẽ sưng ê, do đó bạn cần hạn chế nói năng, cười đùa cũng nên nhẹ nhàng. Lúc này niêm mạc môi đang được cố định bằng chỉ, khi sưng sẽ căng lên, để đảm bảo an toàn nên hạn chế hoặc chỉ nói nhẹ nhàng.

Khi vùng môi đã hạn chế sưng, bạn có thể nói chuyện bình thường.

5.6. Tạo hình môi dị tật bao lâu thì đẹp?

Khoảng thời gian lý tưởng để vùng môi ổn định là khoảng sau 4 tuần phẫu thuật. Do đó, bạn hãy duy trì một chế độ lành mạnh, chăm sóc cơ thể theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ trong những ngày đầu. Có những trường hợp chỉ sau 10 ngày là vùng môi đã tương đối ổn định. 

Hy vọng rằng thông qua nội dung trên bạn đã hiểu rõ hơn về phẫu thuật môi cho người sứt môi hở hàm ếch. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, hãy liên hệ ngay với đội ngũ Bệnh viện JK Nhật Hàn để được tư vấn MIỄN PHÍ – Hotline 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)

*_Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo chung cho tất cả khách hàng, tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người sẽ khác nhau, để chỉnh xác nhất bạn nên đặt lịch hoặc đến bệnh viện để bác sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp.

Bình Luận

Gọi điện Báo giá Ưu đãi