Bật mí phương pháp giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Tư vấn chuyên môn:

Ths.BS LÊ VIẾT TRÍ

Đặt hẹn tư vấn Xem chi tiết

Nếp nhăn là gì?

Nếp nhăn là hiện tượng xuất hiện vết gấp, khiến bề mặt da chúng ta không còn bằng phẳng và mịn màng nữa. Nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng này chủ yếu là do quá trình lão hóa của cơ thể theo thời gian và tuổi tác.

Khi tuổi càng lớn, hàm lượng các chất như Elastin, Collagen, Hyaluronic Acid ngày càng thấp, khiến các mô hạ bì bị thay đổi cấu trúc, từ đó làm giảm độ căng da và các nếp nhăn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Nếp nhăn dần xuất hiện trên da theo thời gian

Đặc biệt, vùng da dưới mắt là vùng da yếu ớt, mỏng manh và dễ chịu tác động của tuổi tác. Thế nên đây là nơi có nguy cơ xảy ra các vấn đề về lão hóa như các nếp nhăn xuất hiện nhanh nhất. Bên cạnh đó, nguyên nhân gây ra hiện tượng nếp nhăn dưới mắt còn có thể do các tác động của môi trường, chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh, không chăm sóc da hay chăm sóc da không đúng cách,… gây nên.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và làn da

Nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn vùng mắt

  • Vấn đề lão hóa da

Lão hóa da là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nếp nhăn vùng mắt. Khi phụ nữ bước vào tuổi 25 thì cơ thể đã bước vào độ tuổi lão hóa, càng lớn tuổi thì cơ thể lại càng giảm tiết ra các loại chất giúp da mịn màng như collagen, elastin hay hyaluronic acid. Tình trạng này khiến da trở nên lão hóa và rất khó tái tạo lại nên rất dễ dẫn đến các vết nhăn ở vùng mắt. 

  • Không chống nắng cho da

Nếu bạn không sử dụng kem chống nắng hàng ngày thì nguy cơ da bị lão hóa, sạm màu và tạo thành nếp nhăn vùng mắt sẽ rất cao. Bởi trong ánh nắng mặt trời hay ánh sáng từ màn hình tivi, vi tính,… có chứa rất nhiều tia cực tím và bức xạ nhiệt gây ra sự kích ứng cũng như ảnh hưởng xấu đến cấu trúc collagen bên trong da của chúng ta. 

Chống nắng cho da là điều rất quan trọng để tránh tia có hại
  • Chăm sóc da không đúng cách

Bên cạnh việc không chăm sóc da thì hiện nay, một số chị em sử dụng quá nhiều và thay đổi liên tục các loại mỹ phẩm khác nhau. Bên cạnh đó, việc chăm sóc da nhưng không đúng quy trình cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nếp nhăn vùng mắt.  

  • Thói quen sinh hoạt hằng ngày

Nhiều những thói quen sinh hoạt không khoa học sau cũng khiến nếp nhăn vùng mắt của bạn xuất hiện sớm và ngày càng có xu hướng phát triển nhiều hơn như:

Thức khuya sử dụng thiết bị điện tử là một thói quen có hại cho sức khoẻ và làn da của bạn
  • Thường xuyên hút thuốc lá.
  •  Sử dụng các chất gây kích thích, các chất gây nghiện.
  • Ngủ trễ và ngủ không đủ giấc.
  • Thói quen nheo mắt liên tục và tư thế nằm sấp khi ngủ.

Block "popup-dang-ky-khuyen-mai" not found

Phương pháp giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Hiện nay có nhiều cách làm giảm nếp nhăn vùng mắt. Vì vậy, chị em hoàn toàn có thể xem xét một số cách sau và lựa chọn một phương pháp phù hợp nhất cho mình:

  • Massage mắt để giảm nếp nhăn

Massage được xem là phương pháp chống lão hóa khá hiệu quả cho da. Do đó, nếu được massage hàng ngày sẽ giúp làm mờ nếp nhăn ở vùng mắt rất tốt . Bạn có thể thực hiện cách massage mắt giảm nếp nhăn như sau: 

Massage mặt để kích thích da hoạt động tăng sinh collagen
  • Hãy dùng hai ngón tay của hai bàn tay đặt tại khóe mắt và vuốt dần về phía đuôi mắt với một lực nhẹ nhàng vừa phải.
  • Mỗi lần thực hiện động tác massage, bạn nên làm khoảng 20 lần và duy trì đều đặn hàng ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Dùng kem trị nếp nhăn quanh mắt

Các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 25 nên sử dụng các loại kem chống lão hóa và kem dưỡng mắt giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, chị em  cần lưu ý chọn mua những loại kem trị nếp nhăn quanh mắt phù hợp với làn da của mình. Bên cạnh đó nên ưu tiên thành phần chiết xuất từ tự nhiên để tránh tình trạng gây kích ứng, dị ứng cho vùng da mắt.

Sử dụng kem dưỡng cho mắt
  • Làm mặt nạ giảm nếp nhăn vùng mắt

Làm giảm nếp nhăn ở vùng mắt bằng phương pháp tự nhiên luôn được nhiều chị em ưa chuộng. Trong đó, đắp mặt nạ giảm nếp nhăn vùng mắt là cách đơn giản và dễ làm nhất tại nhà. Bạn có thể tự tạo mặt nạ từ lô hội, dưa chuột, sữa chua, dầu oliu, dầu dừa,…… Sau khi rửa sạch mặt, bạn bôi dưỡng chất hoặc đắp chúng lên vùng mắt và chờ trong khoảng 20 – 30 phút, sau đó thì rửa lại bằng nước ấm và tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Đắp mặt nạ mắt duy trì độ ẩm
  • Tiêm filler, botox

Theo đánh giá của các bác sĩ thẩm mỹ đầu ngành tại, việc ứng dụng tiêm botox hay filler rất hiệu quả trong điều trị giảm nếp nhăn vùng mắt. Điều quan trọng là bạn phải chọn những loại filler và loại botox được các cơ quan Y tế uy tín trên thế giới kiểm duyệt mức độ an toàn và cấp phép lưu hành sử dụng. Và để có thể đảm bảo an toàn, bạn hãy tìm đến một viện thẩm mỹ hoặc cơ sở làm đẹp uy tín để thực hiện. Phương pháp này có tác dụng khá lâu dài tùy thuộc vào cơ địa của từng người và giảm nếp nhăn rất tốt.

Trên đây những tất quả những nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn ở mắt và những cách khắc phục, điều trị giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo một trong số những phương pháp này để thực hiện sao cho phù hợp với bản thân nhé.

Block "popup-dang-ky-khuyen-mai" not found

*_Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo chung cho tất cả khách hàng, tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người sẽ khác nhau, để chỉnh xác nhất bạn nên đặt lịch hoặc đến bệnh viện để bác sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp.

Bình Luận

Gọi điện Báo giá Ưu đãi