Căng chỉ đan lưới B40 giải pháp trẻ hóa tức thì không dao kéo

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Ths.BS LÊ VIẾT TRÍ

Tư vấn chuyên môn

Căng chỉ là gì?

Trên cơ thể của mỗi con người, vùng mặt chính là nơi phản chiếu rõ nhất khi tuổi tác có sự thay đổi. Khi chúng ta già đi, các vùng da và cơ trên gương mặt sẽ có dấu hiệu chảy xệ. Đồng thời việc lão hóa sẽ khiến cho hệ thống tế bào collagen giảm tăng sinh.

Căng da mặt bằng chỉ là một phương pháp làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Bằng tác động của chỉ thẩm mỹ, là một vật liệu có khả năng kéo căng vùng da chảy xệ, đồng thời nâng phần cơ và hỗ trợ tăng sinh collagen phía bên dưới da. Căng da mặt bằng chỉ sẽ không cần phải phẫu thuật, không can thiệp dao kéo, không cắt rạch hay làm tổn thương đến vùng da trên gương mặt. Tuy nhiên, nó mang lại hiệu quả trẻ hóa rất tích cực, chỉ sau ngay 1 lần thực hiện.

Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp làm đẹp nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao. Tuy vậy. kết quả của việc thẩm mỹ đòi hỏi bác sĩ phải là người trực tiếp tiến hành. Việc sử dụng chất liệu chỉ như thế nào chỉ đóng vai trò 20-30% kết quả. Hơn 80% hiệu quả của việc làm đẹp phụ thuộc vào trình độ tay nghề, kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Thời gian và hiệu quả duy trì của phương pháp này có thể lên đến 3-5 năm.

Phân biệt sự khác biệt giữa phẫu thuật căng ca mặt và căng da mặt bằng chỉ

Phẫu thuật căng da mặtCăng da mặt bằng chỉ
Thời gian thực hiện60-180 phút (tùy vào phẫu thuật từng vùng hay toàn diện gương mặt)Chỉ 60 phút
Thủ thuật giảm đauGây mêGây tê vùng mặt hoặc tiền mê nhẹ
Tiến hành bằngPhẫu thuật cắt rạch da, tác động thu gọn vùng da chảy xệ, kéo căng và khâu định hình thẩm mỹ. Từ đó làm căng vùng da trên gương mặt, với mục đích làm trẻ hóa, cải thiện nếp nhăn, xóa chảy xệ.Sử dụng chỉ sinh học có khả năng tái sinh collagen, luồn chỉ bên dưới da, tác động đến một phần cơ, kéo căng vùng chảy xệ. Với 2 tác động tiêu biểu là kéo căng và làm săn chắc tái sinh vùng lão hóa của gương mặt. Từ đó gương mặt trở nên trẻ hóa hơn.
Thời gian bình phụcTối thiểu 7-15 ngàyNgay sau khi làm đẹp

Căng da mặt bằng chỉ sử dụng loại chỉ gì?

Trong thẩm mỹ căng da mặt, bác sĩ sẽ sử dụng loại chỉ chuyên biệt, trong đó bao gồm: Chỉ tan và chỉ không tan. Tuy nhiên, xu hướng hiện đại đa phần sử dụng chỉ tan với nhiều dòng khác nhau. Hiện nay có 2 dòng chỉ thông dụng.

1. Chỉ PDO (Polydioxanone)

Loại chỉ này được biết đến từ khoảng năm 1980. Chỉ được làm từ polyester không màu, có khả năng phân hủy khi nằm trong cơ thể khoảng 6 tháng. Khi chỉ này ở bên trong cơ thể, nó có có khả năng kích thích các sợi nguyên bào, thúc đẩy cơ thể tái sinh nhiều collagen. Collagen chính là một loại thành phần giúp cải thiện cấu trúc làn da. Nhờ đó mà vùng da sẽ trở nên trẻ hóa, trong thẩm mỹ căng chỉ thì loại chỉ này có hiệu quả tốt và hoạt động tích cực nhờ cơ chế này.

Chỉ PDO (Polydioxanone)

Ngoài ra, chỉ Polydioxanone còn được phân loại làm 3

+ Chỉ đơn Polydioxanone -> dùng để khâu mịn, trẻ hóa làn da kích thích tăng sinh collagen

+ Chỉ bánh răng Polydioxanone -> có ngách cạnh bám vào da như những lưỡi câu, hỗ trợ tích cực trong thẩm mỹ căng da mặt

+ Chỉ ren vút Polydioxanone -> cấu tạo thành 1 hoặc 2 sợi đan xem, dùng để tái cấu trúc những vùng da bị trũng

2. Chỉ PCL (Programmamable Logic Controller)

Đây là dòng chỉ sinh học, được cấu tạo với 2 thành phần chính, trong đó bao gồm lớp vỏ và lớp lõi chỉ.

Lớp vỏ chỉ PCL được cấu tạo từ Polycaprolacton, nó vốn dĩ là vật liệu tổng hợp từ polymer đã được chứng minh về độ an toàn. Chính cấu tạo này làm cho sợi chỉ rất dẻo dai, độ bền cao và dễ dàng sử dụng trong thẩm mỹ căng da mặt. Đồng thời kết quả làm đẹp sẽ ít xảy ra kích ứng.

Chỉ PCL (Programmamable Logic Controller)

Lớp lõi chỉ có chứa nhiều thành phần rất tốt cho da, ví dụ nổi bật nhất chính là VitaminC. Khi chỉ PCL tồn tại trong cơ thể 1 khoảng thời gian, nó sẽ tìm cách giải phóng vitamin C, nhờ đó bảo vệ làn da khỏi nhiều tác hại, gốc tự do của da được bảo toàn, và giải quyết được nhiều vấn đề về lão hóa, giúp da săn chắc và đẹp hơn.

Sự khác biệt trong công nghệ căng chỉ đan lưới B40 độc quyền tại JK Nhật Hàn

Dựa trên nguyên lý trẻ hóa làn da bằng giải pháp căng chỉ, hỗ trợ tái sinh collagen, làm trẻ hóa làn da, xóa nhăn toàn diện và nâng cơ. Công nghệ căng chỉ đan lưới B40 là sự phát triển vượt trội trong kỹ thuật thực hiện.

Đối với công nghệ cũ, nhiều nơi đã áp dụng: Chỉ tiến hành luồn sợi chỉ xuống bên dưới bề mặt da và giữ nguyên sợi chỉ. Từ đó, đem lại tính hiệu quả của thẩm mỹ không được cao. Chỉ sau vài tháng có thể khiến chỉ tuột, hoặc ít khả năng ma sát bám vào vùng da.

Đối với công nghệ căng chỉ đan lưới độc quyền B40 tại JK Nhật Hàn, kỹ thuật thực hiện có nhiều ưu điểm vượt trội và khác biệt:

  • Bác sĩ tiến hành luồn sâu sợi chỉ xuống bên dưới da
  • Thao tác đan lưới, tạo thành từng mảng bắt chéo và đan xem
  • Kéo căng 1 mảng da nhất định, giải quyết sâu được 1 vùng lớn lão hóa trên gương mặt
  • Kỹ thuật đan lưới B40 giữ chặt, bám chắc vào từng mảnh cơ nhỏ, từ đó chỉ collagen phát sinh tối đa khả năng hồi sinh cho làn da
  • Sau khi thẩm mỹ, hiệu quả duy trì  3-5 năm thậm chí là lâu dài hơn
  • Đồng thời giải quyết được 2 vấn đề: kéo căng vùng da chảy sệ, và làm săn chắc vùng da trên gương mặt. Đây là điều đòi hỏi kỹ thuật rất cao của bác sĩ.

Video: Bác sĩ Lê Viết Trí chia sẻ về công nghệ căng chỉ và sự khác biệt của căng chỉ đan lưới B40 

Đối tượng phù hợp căng chỉ đan lưới B40

  • Người ngoài 25 tuổi, có thể trạng sức khỏe tốt
  • Người có dấu hiệu lão hóa da do vấn đề tuổi tác hoặc sau khi sinh nở, tăng cân giảm cân đột ngột khiến vùng da chảy xệ nhanh chóng
  • Người có nhiều nếp nhăn, da chùng nhão cấp độ vừa, nhưng không muốn tác động phẫu thuật cắt rạch da
  • Muốn làm đẹp nhưng không mất nhiều thời gian, không cần nghỉ dưỡng, ngại đau hay tác động sâu

>>>Xem thêm: Messo Căng bóng da Japan – Liệu trình Mix đặc biệt độc quyền JK

Căng chỉ đan lưới B40 bằng chỉ diễn ra như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa. Định hình tình trạng lão hóa, vùng lão hóa trên gương mặt và khả năng cải thiện bằng giải pháp căng chỉ B40 phù hợp nhất cho từng vùng.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát, đảm bảo đủ khả năng tiến hành phẫu thuật trong trạng thái thoải mái nhất.

Bước 3: Tiến thành thẩm mỹ với ekip bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Bước 4: Tiếp nhận chăm sóc và hướng dẫn chăm sóc tại nhà theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Có thể về nhà ngay sau khi làm đẹp

Bước 5: Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Hình ảnh khác biệt của khách hàng trẻ hóa căng chỉ đan lưới B40 tại JK Nhật Hàn

 

Căng chỉ đan lưới B40 bao lâu thì hiệu quả?

Nhiều người thắc mắc ngay sau khi căng chỉ xong liệu có thấy liền hiệu quả tức thì? Trên thực tế chúng ta dễ dàng cảm nhận được hiệu quả của việc làm đẹp ngay sau đó. Tuy nhiên, ngay khi vừa làm xong bạn sẽ còn cảm giác hơi tê cứng vùng mặt vì hiệu quả phụ của thuốc gây tê. Việc căng tức có thể diễn ra sau vài ngày đầu sau khi làm đẹp. Bạn chỉ cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ và uống thuốc theo toa chỉ dẫn.

Sau khoảng 7 ngày, thông thường đây sẽ là thời gian bạn cảm nhận sự khác biệt rõ ràng hơn. Khi này, bề mặt da đã được căng, giải quyết được các tình trạng nếp nhăn và chảy xệ rõ ràng. Tuy nhiên, thời gian 7 ngày chưa hẳn là đủ để chỉ collagen giúp tế bào dưới da hoạt động tích cực nhất, thông thường sau 15-30 ngày bạn sẽ còn cảm nhận được nhiều khác biệt hơn nữa. Có nghĩa rằng, việc căng chỉ đan lưới B40 sẽ giúp bạn thấy bản thân đẹp hơn mỗi ngày.

Ngoài việc cải thiện nếp nhăn, căng da, xóa mờ tác nhân lão hóa, sau khoảng 3-5 tháng bạn sẽ còn thấy vùng da trên gương mặt chắc chắn mịn màng và trẻ hóa hơn trước rất nhiều. Đây cũng chính là tiền đề tốt cho các việc chăm sóc và trẻ hóa da mà không mất nhiều thời gian chăm sóc.

Căng chỉ đan lưới B40 có vĩnh viễn không?

Thẩm mỹ căng da mặt bằng chỉ chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả vĩnh. Theo thời gian cơ thể vẫn tiếp tục chu trình hoạt động và lão hóa. Phần chỉ collagen trong cơ thể sẽ dần tiêu biến sau khoảng 18-24 tháng. Dần dần những collagen được tăng sinh giúp cho da trẻ hóa vá tái sinh trong khoảng 3-5 năm. Đây chính là thời gian lý tưởng nhất sau khi căng chỉ. Cho đến hiện tại, không có một liệu pháp trẻ hóa nào có thể cam kết với bạn rằng, chúng sẽ duy trì hiệu quả vĩnh viễn.

Theo đó, chỉ căng da PDO hay PCL có khả năng chuyển hóa thành các CO2 và H2O, sau đó sẽ được giải phóng từ từ ra khỏi làn da thông qua đường lỗ chân lông. Chúng không hề tích tụ lại bên trong làn da của bạn, thay vào đó chỉ hỗ trợ hoạt hóa collagen một cách tối ưu. Chính vì vậy, thời gian 18-24 tháng chính là thời gian chỉ tan, kết quả của việc làm đẹp bằng chỉ có thể duy trì 3-5 năm hoặc thậm chí dài hơn rất nhiều nếu bạn kèm theo một chế độ chăm sóc, sinh hoạt khoa học. Thời gian duy trì kết quả sau khi làm đẹp còn tùy thuộc vào mức độ lão hóa, và yếu tố cơ địa của từng người, hoàn toàn khác nhau.

Liên hệ trực tiếp thông qua kênh Facebook hoặc Hotline 094 180 0999

*_Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo chung cho tất cả khách hàng, tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người sẽ khác nhau, để chỉnh xác nhất bạn nên đặt lịch hoặc đến bệnh viện để bác sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp.

Bình Luận

Gọi điện Báo giá Ưu đãi