Thẩm mỹ cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không?

Tư vấn chuyên môn:

Ths.BS LÊ VIẾT TRÍ

Đặt hẹn tư vấn Xem chi tiết

Tại sao nhiều người chọn thẩm mỹ cắt mí mắt và cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không?

Mí mắt nhỏ, không rõ hoặc chỉ có một mí vốn dĩ là nét đặc trưng của người Việt Nam nói riêng và người Á Đông chúng ta nói chung. Nhưng nhiều người vì không thích đôi mắt một mí nên đã quyết định cắt mí để có thể sở hữu đôi mắt hai mí to tròn đầy thu hút. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn rất nhiều lý do mà nhiều người quyết định cắt mí như:

  • Mắt quá nhỏ hạn chế sự linh hoạt và tầm nhìn của mắt
  • Mắt bị bị sụp do yếu tố bẩm sinh
  • Người cao tuổi bị chùng mí mắt nhiều


Video: Chuyên gia chia sẻ thẩm mỹ mắt thế nào là đẹp tự nhiên

Do đó, việc cắt mí sẽ giúp cải thiện không chỉ về thị lực mà còn về cả yếu tố thẩm mỹ. Vì mắt mà bị sụp mí sẽ làm cả khuôn mặt trông rất thiếu hài hòa, kém xinh. Bên cạnh đó, người Việt chúng ta rất tin vào số mệnh. Mà theo nhân tướng học mắt một mí hay mắt híp đều có tướng số không tốt. Nên nhiều người cắt mí cũng vì muốn cải thiện tương lai. Mong sẽ thay đổi được mệnh không tốt củ dáng mắt này.

Cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không?

Dù được đánh giá là loại hình tiểu phẫu an toàn và hiếm khi xảy ra nguy hiểm.

Tuy nhiên, thủ thuật cắt mí mắt vẫn có thể gây vô số những biến chứng nếu vội vã thực hiện mà không tìm hiểu kỹ hoặc chọn phải nơi làm không chất lượng. Thực tế, cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không và tác hại của nó ra sao còn phải dựa vào kỹ thuật của người thực hiện. Lý lo là bởi vùng xung quanh mắt có nhiều mạch máu, dây thần kinh rất quan trọng. Việc thao tác không dứt khoát và chính xác ngoài vấn đề sẽ để lại sưng, đau, bầm tím.


Video: Bác sĩ Lê Viết Trí chỉnh sửa mắt hỏng cho khách hàng từng thẩm mỹ thất bại 

Xem thêm: cắt mí mắt có để lại sẹo không

Bên cạnh đó còn gây một số biến chứng khác như: Chảy máu sâu trong ổ mắt, nhiễm trùng mắt, phù nề, viêm kết mạc,….Đây đều là những biến chứng sớm thường xảy ra từ 24 giờ đến 1 tuần sau tiểu phẫu. Tuy khá hiếm gặp nhưng nếu gặp thì phải nhanh chóng xử lý ngay. Ngoài ra, còn có các biến chứng muộn bao gồm:

  • Chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật tác động đến tuyến lệ.
  • Mí mắt hai bên xếp không đều hoặc sụp mí mắt.
  • Bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài
  • Sẹo lồi do cơ địa làm cho mắt trông cứng đờ, mất tự nhiên và gây cản trở thị giác, tầm nhìn.
  • Mắt bị lõm sâu do cắt quá nhiều mỡ và cơ mí mắt.
  • Mắt nhắm không kín dẫn đến làm mắt bị khô và lâu dần dẫn đến viêm loét giác mạc.
  • Tụ máu sau nhãn cầu gây chèn ép thần kinh thị giác…
Thẩm mỹ cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không?
Chỉnh sửa mắt hỏng do thẩm mỹ thất bại trước đó

Việc khắc phục hậu quả từ phẫu thuật cắt mí hỏng thật sự rất khó khăn và không phải ca nào cũng có thể chữa khỏi. Do đó, bạn nên cân tìm hiểu cơ sở có uy tín và bác sĩ tay nghề chuyên môn cao để thực hiện cắt mí.

Những lưu ý để cắt mí mắt an toàn

  • Chọn bệnh viện/ viện thẩm mỹ uy tín

Địa chỉ thẩm mỹ có uy tín hay không chính là yếu tố đảm bảo cho cả chất lượng đội ngũ y bác sĩ và công nghệ áp dụng liệu có được đảm bảo. Do đó bạn cần phải chọn lọc thông tin để tìm được nơi uy tín và chất lượng. Bởi hầu hết các trường hợp cắt mí hỏng đều diễn ra tại các spa giá rẻ, cơ sở thẩm mỹ chui, chưa có giấy phép hành nghề của Sở Y tế. Điều này là vô cùng nguy hiểm vaf dẫn đến những biến chứng khó lường sau phẫu thuật

Video: Giải pháp thẩm mỹ mắt an toàn không cần phẫu thuật

  • Lưu ý đến tình trạng sức khỏe hiện tại

Nhiều người vì khao khát có được đôi mắt đẹp mà đã giấu diếm tiểu sử bệnh lý của mình vì quá xem nhẹ vấn đề an toàn khi thực hiện. Bạn phải hiểu rằng, để nâng cao tính an toàn trong quá trình cắt mí mắt, bác sĩ thường sẽ kiểm tra sức khỏe sơ bộ của khách hàng bằng 1 số bước nhỏ như thử phản ứng thuốc, xét nghiệm máu, lượng đường huyết, đo huyết áp, nhịp tim… qua đó giúp khách hàng biết được tình trạng sức khỏe hiện tại có được thực hiện phương pháp này hay không. Và tất nhiên, sự chủ động sẽ đến từ chính khách hàng, bạn cũng phải khai báo rõ ràng những bệnh lý mà bản thân trước kia hay hiện tại đang mắc phải để bác sĩ có giải pháp kiểm soát an toàn nhất cho ca phẫu thuật.

Thẩm mỹ cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không?
khám mắt kiểm tra tình trạng mắt với bác sĩ chuyên khhoa giàu kin nghiệm

Xem thêm: cắt mí mắt bao lâu thì lành

  • Không chủ quan khi chăm sóc sau hậu phẫu

Một yếu tố quan trọng không kém liên quan đến việc cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không đó chính là việc bạn chăm sóc mắt sau phẫu thuật như thế nào. Trước khi ra về, bác sĩ sẽ dặn dò chế độ chăm sóc và dinh dưỡng của bạn tại nhà nhằm đảm đảm bạn bổ sung đủ dưỡng chất để quá trình hồi phục và đôi mắt không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, chắc chắn bác sĩ cũng sẽ dặn bạn lịch tái khám hoặc những lưu ý trong quá trình này. Do đó bạn phải nhớ thực hiện theo đúng sự căn dặn của bác sĩ. Để nếu có vấn đề gì xảy ra thì bạn sẽ được can thiệp kịp thời và nhanh chóng.

Thẩm mỹ cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không?
Dùng tăm bông và nước muối sinh lý để vệ sinh vết thương

Tóm lại, cắt mí vốn là một tiểu phẫu làm đẹp không nguy hiểm và rất hiếm xảy ra biến chứng. Tuy nhiên, việc cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó, để đôi mắt 2 mí đạt hiệu quả thẩm mỹ và độ an toàn tối đa, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, bạn cần tuân thủ nghiêm chỉnh theo hướng dẫn của bác sĩ nêu quyết định thực hiện cắt mí.

Hình ảnh khách hàng khác biệt trước và sau khi thẩm mỹ mắt tại JK Nhật Hàn

Thẩm mỹ cắt mí mắt có ảnh hưởng gì không?

 

*_Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo chung cho tất cả khách hàng, tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người sẽ khác nhau, để chỉnh xác nhất bạn nên đặt lịch hoặc đến bệnh viện để bác sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp.

Bình Luận

Gọi điện Báo giá Ưu đãi