Người mắt phượng, Đặc điểm và Ý nghĩa của người sở hữu

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Ths.BS LÊ VIẾT TRÍ

Tư vấn chuyên môn

Như thế nào là mắt phượng hoàng?

Người sở hữu đôi mắt to, mắt có đuôi dài, đen và đẹp long lanh thì được coi là mắt phượng. Theo quan điểm nhân trắc học, đôi mắt thể hiện sự quna sát, là một bộ phận quan trọng. Mạnh Tử từng nói rằng “lòng ngay thẳng thì mắt sáng sủa. Lòng tà vay thì mắt không che được thiện ác của tâm hồn”. Chính vì vậy, đôi mắt phản ánh một phần bản chất và khí phách con người.

Xét về góc độ hình thể, mắt phương hoàng được nhận diện qua các đặc điểm dưới đây:

+ Mắt có chiều dài, hẹp về chiều ngang

+ D(uôi mắt dài, kéo thẳng về hướng thái dương, đuôi mắt có thể nhọn và hơi xếch

+ Tròng đen của mắt nhiều và to, thể hiện đôi mắt rất sáng

+ Mắt nhìn xa thấy rất rõ, có vầng quầng thâm ẩn hiện

+ Mắt 2 mí, đẹp và hài hoà

Người có đôi mắt phượng, nếu kèm theo cặp chân mày hài hoà sẽ rất đẹp. Đặc biệt hợp với chân mày hình dấu huyền, cong nhẹ ở đuôi mày. Những ai có mắt phượng mày ngài được xem là tướng tốt, giàu sang và phú quý.

Tướng mắt phượng nói lên điều gì?

Nếu nói mắt phượng là tướng sang giàu thì ai cũng đều rất thích. Phụng nhãn thông tuệ. Tuy vậy, theo góc nhìn nhân tướng thì người có mắt phượng lại không thích hợp với việc làm kinh doanh. Họ có thể làm bên lĩnh vực nào đó có liên quan đến mỹ học, thẩm mỹ, có tính học thuật hơn. Nam giới hay nữ giới lại còn có sự khác biệt.

Mắt phượng hoàng với nam giới

Đối với nam giới, nguòi có mắt phượng được xem là phụng nhãn. Người này có sự thông tuệ nhất định. Họ được liệt kê vào nhóm tài giỏi, thông minh lanh lợi. Về tính cách có phần rất cứng rắn trong mọi quyết định. Thậm chí sống thiên về lý trí đôi khi đến mức lạnh lùng.

Nếu nam giới có mắt phượng thường được làm lãnh đạo. Họ cũng là người quan tâm tới gia đình. Mặc dù tính cách có phần gia trưởng nhưng rất bản lĩnh, có khả năng gánh vác bộn bề công chuyện trong ngoài.

Mắt phượng với nữ giới

Người nữ có mặt phượng hoàng sẽ là người thông minh và xinh đẹp. Tính tình hiền dịu và sống biết trước sau. Tuy nhiên, tính tính đôi khi có phần kiêu ngạo, nếu biết kiềm chế phần này thì sẽ là người được yêu mến.

Về công việc, với diện mạo xinh đẹp nên họ thường có lợi thế rất lớn. Sống khéo léo, lại hoạt ngôn nên hôn nhân cũng êm ấm, được chồng cưng yêu chiều chuộng.

Những quan điểm khác về mắt phượng hoàng

Đôi mắt phượng hoàng đỏ: Đây là đôi mắt có dáng đuôi mắt dài và hơi cong lên trên. Hai mí mắt tươi đẹp và được gần bằng nhau. Lúc này ánh mắt rất đẹp và tươi vui. Người nào có ánh mắt phượng khoàng này đều sống rất lãng mạn, có tài văn chương và khả năng ca hát.

Mắt phượng hoàng về đêm: Đôi mắt này có phần nhỏ hơn, hẹp hơn, nhưng mắt vẫn có đuôi. Những người này có tâm tính rất tốt, thích giúp đỡ người khác. Khả năng sống trong êm ấm, là người tầm trung chứ không quá quyền quý hay cao sang.

Mắt phượng hoàng gáy: là đôi mắt có mí trên dài đến tận đuôi mắt. Ánh mắt như mắt cười, đây là dáng mắt rất hiến. Kiểu người có đôi mắt này sẽ làm rạng danh cho tiên tổ nhiều đời

Những người nổi tiếng nào có đôi mắt phượng hoàng

Diễn viên Kim Tae Hee,

Diễn viên Lee Min Ho

Lưu Diệc Phi

Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo

Qua bài viết này hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về mắt phượng. Tuy nhiên, đây chỉ nên xem là một tài liệu tham khảo dưới góc nhìn mới mẻ và đa chiều. Để hiểu rõ hơn về bản chất 1 người hay số mệnh của họ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

*_Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo chung cho tất cả khách hàng, tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người sẽ khác nhau, để chỉnh xác nhất bạn nên đặt lịch hoặc đến bệnh viện để bác sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp.

Bình Luận

Gọi điện Báo giá Ưu đãi